Sở hữu visa Pháp để bạn có thể du lịch, học tập, công tác, thăm thân,… một cách dễ dàng. Tuy nhiên, bạn không biết nên xin loại visa Pháp như thế nào? Hãy để chúng tôi chia sẻ qua bài viết sau đây.

Tại sao phải phân loại visa Pháp?

Phải dựa vào lý do chuyến đi qua Pháp của bạn mà bạn cần xin cấp loại visa tương ứng với lý do ấy. Các loại thị thực khi nhập cảnh vào Pháp sẽ phụ thuộc vào thời gian và diện visa mà bạn muốn xin, tuy nhiên sẽ trừ những trường hợp đặc biệt.

làm visa Pháp

Visa Pháp là tấm thẻ quyền năng để bạn có thể tự do đi lại ở Pháp

Nếu đó là một chuyến đi dưới 3 tháng thì được xếp vào loại thị thực ngắn hạn và thường được gọi là visa Schengen

Đối với chuyến đi trên 3 tháng thì được xếp vào loại thị thực lưu trú dài hạn.

Việc phân loại các loại visa Pháp như thế này rất quan trọng bởi khi bạn đã nhập cảnh vào Pháp, người giữ visa sẽ không thể thay đổi được những thông tin đó. Hơn hết, bạn phải trải qua những thủ tục khắt khe theo đúng quy định của Pháp Luật.

Ngoài ra, đối với các vùng lãnh thổ bên ngoài Pháp sẽ có những quy định riêng mà không phải bạn dùng loại visa nào cũng được.

Có mấy loại visa Pháp?

Sẽ có 2 loại visa, vì thế cần nắm rõ thông tin để xin cấp visa Pháp cho phù hợp. Bao gồm:

có mấy loại visa Pháp

Visa Pháp có 2 loại ngắn hạn và dài hạn

  1. Visa Pháp tạm trú ngắn hạn

Visa lưu trú ngắn hạn được gọi là visa Schengen, cho phép bạn tự do đi lại cả 26 nước trong khối Schengen và thời gian lưu trú tối đa là 3 tháng.

Visa ngắn hạn này được cấp cho mục đích du lịch, học tập, công tác hoặc thăm người thân, bạn bè, đồng thời, cấp cho những ai tham dự hội thảo hoặc hội nghị, kinh doanh, được thuê làm việc mà thời gian không quá 3 tháng.

Đặc biệt, visa quá cảnh cũng loại visa Pháp ngắn hạn. Khi được cấp visa đi Pháp này, người sở hữu chỉ được phép ở tại Pháp với các khu vực và thời gian nhất định.

2. Visa Pháp tạm trú dài hạn

Các loại visa Pháp dài hạn không phải là một loại visa Schengen mà là một loại thị thực của chính quốc gia Pháp.

làm visa Pháp

Visa Pháp dài hạn cho phép bạn tự do quá cảnh trong thời gian cho phép

Visa này cho phép người sở hữu có thể quá cảnh qua các nước khác trong khối Schengen, trong khoảng thời gian du lịch Pháp sẽ được di chuyển tự do trong khu vực này.

Về thủ tục giấy tờ làm visa đi Pháp lưu trú dài hạn:

Về thủ tục, các quy định và các giấy tờ để làm visa Pháp được phổ biến cho mọi người có thể dễ dàng tiếp cận. Những yêu cầu này cò thể sẽ khác nhau tại mỗi quốc gia cụ thể.

Khi tới Pháp, bạn phải đến tổ chức OFII gửi mẫu đơn mà bạn đã được cấp từ Đại sứ quán khi lấy visa Pháp và bản sao của tất cả các trang hộ chiếu.

Sau đó, bạn đến trình diện tại Direction territoriale de l’OFII để được đóng dấu lên hộ chiếu. Bạn phải hoàn thành các thủ tục này trong vòng 3 tháng kể từ khi đặt chân đến Pháp thì mới có cơ hội được lưu trú lâu dài.

Lưu ý: Đối với visa Pháp lưu trú dài hạn, quá trình và thời gian hoàn thiện thủ tục đòi hỏi rất nhiều thời gian thẩm định xét duyệt từ quốc gia 2 bên, đồng thời người xin visa buộc phải đáp ứng rất nhiều điều kiện mà Đại sứ quán đã đặt ra.

Do vậy hầu hết các công ty du lịch chỉ hỗ trợ bạn làm các loại visa Pháp ngắn hạn, thủ tục không quá phức tạp và thời gian hoàn thiện cũng rất ngắn, giúp khách hàng mau chóng nhận được visa như mong muốn của mình.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!